สาขาการสื่อสารการตลาดและคอนเทนต์ดิจิทัล
ข้อแนะนำในการเลือกสาขาที่จะศึกษา
- มีความสนใจด้านงานการสื่อสารการตลาดและสื่อใหม่
- มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ในการนำการโฆษณาและประชาสัมพันธ์มาใช้ในการวางแผนการสื่อสารการตลาดในยุคดิจิตอล
แนวทางการประกอบประกอบอาชีพ
- งานในหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ เช่น นักวางแผนเชิงกลยุทธ์ นักสื่อสารองค์กร นักประชาสัมพันธ์ พิธีกร ผู้ประสานงานกิจกรรมพิเศษ ผู้ประกาศข่าว ผู้รายงานข่าว ช่างภาพ โสตทัศนศึกษา ฯลฯ
- งานในหน่วยงานเอกชนต่าง ๆ เช่น นักการตลาด นักประชาสัมพันธ์ นักโฆษณา นักครีเอทีฟ นักวารสารศาสตร์ นักเขียน พิธีกร นักแสดง ผู้ประสานงานกิจกรรมพิเศษ ผู้ประกาศข่าว ผู้รายงานข่าว เจ้าหน้าที่บริหารงานลูกค้า ช่างภาพ โสตทัศนศึกษา เจ้าหน้าที่ตัดต่อ เจ้าหน้าที่กราฟฟิก ฯลฯ
- งานในองค์กรระหว่างประเทศ เช่น บริษัทโฆษณาและประชาสัมพันธ์ต่างประเทศ สำนักข่าวต่างประเทศ
จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร 134 หน่วยกิต
- หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 32 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ 10 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาภาษา 12 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ 9 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาพลานามัยและนันทนาการ 1 หน่วยกิต
- หมวดวิชาเฉพาะไม่น้อยกว่า 96 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาแกน 39 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาเอกบังคับ 21 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาเอกเลือก 15 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาโท 15 หน่วยกิต
- ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 6 หน่วยกิต
- หมวดวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต