สาขาการสื่อสารการตลาดและคอนเทนต์ดิจิทัล

ข้อแนะนำในการเลือกสาขาที่จะศึกษา

  1. มีความสนใจด้านงานการสื่อสารการตลาดและสื่อใหม่
  2. มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ในการนำการโฆษณาและประชาสัมพันธ์มาใช้ในการวางแผนการสื่อสารการตลาดในยุคดิจิตอล

แนวทางการประกอบประกอบอาชีพ

  1. งานในหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ เช่น นักวางแผนเชิงกลยุทธ์ นักสื่อสารองค์กร นักประชาสัมพันธ์ พิธีกร ผู้ประสานงานกิจกรรมพิเศษ ผู้ประกาศข่าว ผู้รายงานข่าว ช่างภาพ โสตทัศนศึกษา ฯลฯ
  2. งานในหน่วยงานเอกชนต่าง ๆ เช่น นักการตลาด นักประชาสัมพันธ์ นักโฆษณา นักครีเอทีฟ นักวารสารศาสตร์ นักเขียน พิธีกร นักแสดง ผู้ประสานงานกิจกรรมพิเศษ ผู้ประกาศข่าว ผู้รายงานข่าว เจ้าหน้าที่บริหารงานลูกค้า ช่างภาพ โสตทัศนศึกษา เจ้าหน้าที่ตัดต่อ เจ้าหน้าที่กราฟฟิก ฯลฯ
  3. งานในองค์กรระหว่างประเทศ เช่น บริษัทโฆษณาและประชาสัมพันธ์ต่างประเทศ  สำนักข่าวต่างประเทศ

จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร 134 หน่วยกิต

  1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 32 หน่วยกิต
    1. กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ 10 หน่วยกิต
    2. กลุ่มวิชาภาษา 12 หน่วยกิต
    3. กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ 9 หน่วยกิต
    4. กลุ่มวิชาพลานามัยและนันทนาการ 1 หน่วยกิต
  2. หมวดวิชาเฉพาะไม่น้อยกว่า 96 หน่วยกิต
    1. กลุ่มวิชาแกน 39 หน่วยกิต
    2. กลุ่มวิชาเอกบังคับ 21 หน่วยกิต
    3. กลุ่มวิชาเอกเลือก 15 หน่วยกิต
    4. กลุ่มวิชาโท 15 หน่วยกิต
    5. ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 6 หน่วยกิต
  3. หมวดวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต